แนะนำ 5 ที่พักหรู เริ่มต้นแค่ไม่กี่ร้อย ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด

ในความนี้ผมจะแนะนำทุกท่าน ให้ได้รู้จักกับที่พักที่เราคัดมา 5 อันดับแรกในเชียงใหม่ที่คุณต้องพลาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวจังหวัดนี้

เมืองไทยเรามีของดีหลายอย่างมากครับซึ่งนั่นก็รวมไปถึง จังหวัดเชียงใหม่ด้วย เมื่อปี 2016 จังหวัดเชียงใหม่ติดอันดับ 2 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกแห่มาที่เชียงใหม่กันเยอะมาก ด้วยความที่เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลกอย่างนี้ เชียงใหม่จึงต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมรับนักท่องเที่ยว มากกว่า 5 ล้านคนต่อปี(จากการรายงานของเว็บไซต์ ChiangmaiCityLife) ซึ่งทำให้คนไทยเราก็ได้รับผลพลอยได้ไปด้วย เพราะที่พัก/โรงแรมในเชียงใหม่ต้องเยอะหรูและไฮคลาสมากขึ้นไปด้วยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เราเลยได้ที่พักคุณภาพระดับโลกเพียบพร้อมแล้วในจังหวัดเชียงใหม่ ดีใช่ไหมล่ะครับ

ที่พักคุณภาพระดับโลกในจังหวัดเชียงใหม่ฟังดูแล้วอาจจะราคาแพงแต่ในความจริงแล้วราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดเพราะราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 250 บาท เท่านั้นราคาส่วนใหญ่จะเริ่มตั้งแต่ 250, 300, 500 ไปจนถึงหลักหลายพันบาท ตามความหรูของที่พักครับ

ก่อนที่เราจะเริ่มเข้าเรื่องที่พักหรูแต่ถูก 5 อันดับแรกของเรา ผมจะขอแนะนำวิธีการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ก่อนนะครับ สำหรับท่านที่ต้องการจะเดินทางไปแต่ไม่รู้ว่าจะไปยังไง ผมแนะนำว่าให้ลองอ่านที่เว็บ sawadee ซึ่งเว็บนี้จะบอกวิธีการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่โดยใช้รถประจำทาง/รถยนต์/เครื่องบิน/รถไฟ/รถเช่า ซึ่งผมว่ามีประโยชน์มากสำหรับคนที่ยังไม่ชำนาญเส้นทางครับ ส่วนใครที่ต้องการจะไปแต่มีของ หลายอย่างที่ต้องขนไปเชียงใหม่ด้วยแต่ไม่มีรถของตัวเอง ผมแนะนำให้หารถรับจ้างย่านเชียงใหม่เช่น LnwMove

ที่พักในจังหวัดเชียงใหม่ที่ผมรวบรวมมา คุณภาพพรีเมี่ยมดีไซน์สวยราคาไม่แพง เหมาะกับยุคที่เศรษฐกิจถดถอยอย่างทุกวันนี้ เรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

แนป บ็อกซ์ โฮสเทล(Nap Box Hostel)

โรงแรมมีครับถือว่าอยู่ไม่ไกลจากสวนสัตว์เชียงใหม่มาก ซึ่งโรงแรมนี้อยู่ห่างจากสวนสัตว์เพียงแค่ 4.8 กิโลเมตรเท่านั้น เดินทางมาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงโรงแรมแล้วครับ ซึ่งถ้าเราออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เข้ามาที่ถนนห้วยแก้ว จากนั้นก็ตรงมาเรื่อยๆข้ามสี่แยกมาที่ถนนมณีนพรัตน์จากนั้นก็ข้ามสะพานศรีภูมิ แล้วเข้าถนนสิงหราช ประมาณ 800 เมตรก็จะถึงที่พักแล้วครับ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่แผนที่ด้านล่างครับ

รูปภาพ


แผนที่



ค่าที่พัก: 400 - 2,000 บาท

โซโฮ โฮสเทล(Soho Hostel)

ที่พักนี้จะมีแอร์ให้ทุกห้อง นอกจากนี้เราก็สามารถเก็บสัมภาระของเราเอาไว้ในล็อคเกอร์ซึ่งเค้าเตรียมไว้ ใช้ฟรีครับ ห้องน้ำมีทั้งแบบรวมและแบบส่วนตัวห้องพักบางห้องจะมีทีวีเคเบิ้ล ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ถ้าเราเดินทางมาถึงที่พักในตอนเย็น เราก็เอาเสื้อผ้าที่เราใส่ซักที่ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญภายในที่พักได้ครับ
ที่พักที่นี่นะครับก็จะอยู่ห่างจากพันทิพย์เชียงใหม่ประมาณไม่ถึง 600 เมตรเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นทำเลที่ดีมาก หลังจากที่เราพักอยู่ใน Soho Hostel แล้วก็สามารถไปเที่ยวซื้อของในพันทิปเชียงใหม่ได้อีก นอกจากนี้ใกล้ๆกันไม่ถึง 500 เมตรก็จะเป็นตลาดกลางคืนและไนท์บาซาร์เชียงใหม่ ห่างไปอีกหน่อยประมาณ 700 เมตรจะเป็นตลาดถนนคนเดินท่าแพ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นที่พักที่มีอยู่สถานที่ท่องเที่ยว หลายจุดล้อมรอบครับ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตำแหน่งของที่พักนี้สามารถดูได้จากแผนที่ด้านล่างครับ

รูปภาพ


แผนที่



ค่าที่พัก 250 - 2,000 บาท

เดอะ สคัลป์เจอร์ โฮสเทล(The Sculpture Hostel)

ที่พักนี้เป็นการดีไซน์สถานที่ จัดการผสมผสานเอกลักษณ์ ศิลปะของประเทศไทย และการออกแบบตึก สไตล์ยุโรป ด้านหน้าที่พักจะมีพื้นที่นิดหน่อยให้เราได้เดินไปเดินมาผ่อนคลายจากการเที่ยวหรือการเดินทางที่เหนื่อยล้า ภายในที่พัก สะอาดสะอ้านตกแต่งเรียบง่ายแต่ดูมีระดับ ฝาผนังจะใช้วิธีการวาดตัวการ์ตูน แบบโมเดิร์น ทำให้ที่พักนี้ ดูแตกต่างจากที่พักอื่นและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

รูปภาพ


แผนที่


ราคาที่พัก 700 - 1,800 บาท

ฮักเบท แอนด์ เบรคฟัส(Hug Bed&Breskfast)

ที่พักนี้นะครับจะใช้วิธีการออกแบบห้องแบบเรียบง่าย จะเน้นเอกลักษณ์งานไม้เป็นหลัก สวยเรียบหรู สะอาดสะอ้าน ส่วนต่างๆของที่เอามาออกแบบห้องเข้ากันอย่างลงตัว ทำให้เวลาเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ราคาค่าที่พักเริ่มต้นแค่ 250 ที่เสียไป เทียบกับความหรูหราและคุณภาพของที่พักแล้วถือว่าที่พักนี้ถูกเกินคุ้มครับ

รูปภาพ


แผนที่




ค่าที่พัก: 250 - 1,450 บาท

อีโค่ รีสอร์ท(Eco Resort)

ที่พักนี้ถือได้ว่าเป็นที่พักที่ถูกเกินคุ้มครับ เพราะเริ่มต้นเพียงแค่ 380 บาท แต่ได้ห้องพักระดับรีสอร์ท ผมว่าคงถูกอกถูกใจหลายๆคนแน่นอนครับ ภายในรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำสุดหรู ฟิตเนส และโต๊ะปิงปอง ให้เราเล่นกันได้อย่างจุใจ พื้นที่โดยรอบที่พักตกแต่งด้วยต้นไม้หลายชนิด ร่มรื่นอากาศดีสไตล์รีสอร์ท

รูปภาพ


แผนที่



ค่าที่พัก: 380 - 1,200 บาท

ผมหวังว่าในบทความนี้จะทำให้ทุกๆท่าน ได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับการพักใน ที่พักสุดหรู ในราคาสบายกระเป๋า เราประหยัดค่าที่พักจะได้มีเงินไปเที่ยวเยอะขึ้นยังไงล่ะครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงหรือมีประสบการณ์ไปพักที่ไหนมาบ้างก็แชร์ความคิดเห็นกันที่ comment ด้านล่างได้เลยนะครับ

Comments

Popular posts from this blog

3 เคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกกระเป๋าเดินทาง(ฉบับรวบรัด)